top of page
Kim Chiu - IG.jpg

Damit, hiniram na nga lang, sablay pa… PIA, RUMAMPA SA MILAN, SUPER BADUY DAW NG OOT

  • Writer: BULGAR
    BULGAR
  • Mar 5, 2025
  • 2 min read

ni Beth Gelena @Bulgary | Mar. 4, 2025



  • Pia Wurtzbach - Instgram

Photo: Pia Wurtzbach - Instgram


Muling rumampa sa Milan Fashion Week 2025 sina Heart Evangelista at Pia Wurtzbach.  

Naging usap-usapan na naman ang dalawang fashion icons kung sino ba sa kanila ang mas may karapatang rumampa sa runway.  


Well, Milan Fashion Week remains one of the most prestigious events in the fashion calendar, showcasing top designers’ fall/winter collections.  


Siyempre pa, nagbardagulan na naman ang kani-kanilang fans nina Heart at Pia. Pinagsasabong na naman ang dalawa. 


Heto ang kanilang mga komento:  


“Iba rin talaga ‘pag true blooded and inborn fashionista.”


“Truelala ka!! Iba talaga ang dating ni Heart. You can spot the difference. Go, HEART!”


“Hala! ‘Di nakaka-flatter lahat ng suot ni P! Anyare? Bakit pa jologs ang datingan? Type ko suot ni H sa 1st and 2nd, ayoko nu’ng 3rd.”


“Ay, mali, 1-3, pak si H. ‘Yung last, ‘di ko type masyado. Si P ligwak lahat, ‘yung 1st lang okey kaso masyadong safe, ‘di man lang mag-experiment.” 


“True! Iba ang effortless na fashionista at sosyal compared sa nagpupumilit mapasok ang high fashion world.”  


“Hindi ako fashion critic pero parang Pia’s looks very similar compared kay Heart. It's like she’s wearing the same brand and you can barely tell which is which.”


“Kaloka si ante mo, P. Halatang pinahiram lang sa kanya ‘yung clothes.” 


“Ano ba naman ‘yung mag-effort man lang siya at stylist n’ya mag-style ng ipinahiram na damit.”  


“Pahiram ang mga clothes and it is up to the influencers/fashionista to experiment and make the clothes stand out. Unfortunately, despite numerous chances and opportunities, fail lagi si P.”


Kung ang komento ay halos against sa 2015 Miss U, may umapela naman para ipagtanggol siya:  


“Unbelievable, but Pia wins. All clothes modeled by Pia, except Prada, I’d wear. The silhouette ng clothes that Heart is wearing isn’t flattering at all. She looked short and stocky.”


“I actually agree with you. Heart’s first look which I thought slayed if not for making her look fat and she is a skinny Minnie, so to make someone as thin as Heart look fat, what would it do to me?!  


“I would wear Pia’s more and loved her looks more. They were powerful and black is so Prada but also they were more flattering.”


“Ma’am, most Europeans don’t like vibrant colours. They are more into earth and monotone colors. So it depends who’s the target market.”  


“On the contrary, I believe it was Pia who looked short and stocky. Sayang may advantage na siya sa height. Always sablay with the styling and the poses.”


“Hahahaha! maiksi as compared to P, but Pia’s taste is so distasteful. Super baduy....”


O, ‘di ba! Nakakaloka ang kanilang mga komento, kasiraan ng bawat isa imbes na maging proud sila na winner sa larangan ng fashion ang dalawang Pinay at nasasakop nila ang fashion world ng Italya.


Comments


Disclaimer : The views and opinions expressed on this website or any comments found on any articles herein, are those of the authors or columnists alike, and do not necessarily reflect nor represent the views and opinions of the owner, the company, the management and the website.

RECOMMENDED
bottom of page