top of page
Kim Chiu - IG.jpg

Bagong pambato ng EB!... JULIA AT GERALD, PALIT SA ALDUB SA KALYESERYE

  • Writer: BULGAR
    BULGAR
  • Jul 23, 2025
  • 3 min read

ni Beth Gelena @Bulgary | July 23, 2025



  • Julia at Gerald sa Eat Bulaga - YT

Photo: Julia at Gerald sa Eat Bulaga - YT


May tsikang ibabalik umano ng Eat… Bulaga! (EB!) ang segment nilang Kalyeserye kung saan ito ang pinagbidahan noon nina Maine Mendoza at Alden Richards. 


Tipong sina Julia Barretto at Gerald Anderson daw ang isasabak ng EB! management.

Ang tanong, kung ang JuRald (Julia-Gerald) ang ilalagay sa slot na dating serye ng AlDub, malampasan kaya nila ang phenomenal record noon nina Maine Mendoza at Alden Richards?


History na kung tutuusin ang AlDub, kaya I doubt it!



Nag-react si Kyline Alcantara sa post ni Max Collins.

Sa Instagram (IG) page ng aktres, kahit umuulan ay ifinlex niya nang walang ka-effort-effort ang kanyang casual outfit para sa It’s Showtime (IS).


Ani ng Kapuso actress, “Rainy day, red car, hot coffee. It’s Showtime baby!”

Aniya pa sa isang caption, “Rain on me madlang people.”


Isa si Kyline sa mga nagkomento sa post ni Max, “Ganito pala dapat.”

Sey naman ng ibang commenters, “It’s giving 2000s MV in the rain. Love it!!!”


“I saw this car kanina, Mamang sa Showtime. Hahaha! Sa ‘yo pala, thank you sa pa-food kanina.”


“Para raw siyang si ‘Ariana Grande’. Too hot to handle, Max.”


“Ikaw lang naman ‘yung sinayang ni Pancho Magno.”

“Grabeng face card art talaga ‘yan.”


May napamura pa nga dahil sa ganda ni Max na kahit umuulan ay gorgeous pa rin, “PUT***, ANG GANDA!”

“You set fire to the rain.”


Sey ni Rhian Ramos, “When everything looks good on you.”

Komento ni Gazini Ganados, “Jaw is on the floor.”


Ani pa ng isang netizen, “‘Yung napa-sana all na lang ako, what a hot momma!”

Bongga! Napapadalas na ata ang guesting ni Max Collins sa It’s Showtime. Deserve na deserve naman kasi.


4 din ang doktor…

BELA, 4 NA BESES NAOSPITAL, NAGPA-MRI PA


MAY latest post si Bela Padilla about her life and health. Ayon sa aktres, apat na beses siyang naospital.


Marami agad mga kaibigan at pati na kanyang mga tagahanga ang nag-alala.

Aniya, “This week, I was in the hospital 4 times. I saw Dr. @ging.md, my lovely rheumatologist, who then connected me to a neuro-ophthalmologist, dermatologist, and a geneticist.”


Patuloy niya, “Yesterday, I told one of the doctors, I wish I just enjoyed my life fully then if I was gonna have this much to worry about so early in life. I’ve lived such a clean, healthy way since I was a kid, and I see people around me do crazy stuff and they’re perfectly okay.”


Na-mention din niyang dadaan siya sa MRI.


“Also PS: They ended up not cutting my lockless bracelet for my MRI but we checked so many times about this first (real gold isn’t magnetic apparently...) and they wrapped it heavily in tissue before I went in. PLEASE let your technicians know if you have any metal on your body before doing an MRI!” aniya sa mga netizens.


Dugtong pa ng aktres, “I was in St. Luke’s this morning for a check-up since I’m flying out tomorrow and also to pick up meds for my eyes... and I realized today that Sundays in hospitals are so quiet. I wasn’t sure if I was happy about it or sad ‘cause I didn’t see any other patients. BTW (by the way) thank you, Dr. Mariano for coming in today to treat my zombie eye.”


Tila hindi naman nagustuhan ng ibang commenters na dadaan agad sa MRI ang aktres. Sey nila, “OA (overacting) naman ng MRI agad. Baka simpleng sakit lang or puwedeng itulog lang ‘yan, girl. ‘Pag mayaman ka talaga, kung anu-ano na lang talaga maisipan mong test sa sarili mo.”


“Agad-agad kasi may budget s’ya. CT scan nga, P5K, magkano kaya ang MRI? At kung ako, hindi basta-basta magpa-MRI, mahirap na ma-expose sa effects.”

“‘Di naman s’ya ang nakaisip nu’n. Hahaha! Doctor ang nagsabi, siyempre.”

“Your health comes first. Puhunan mo ‘yan sa buhay. Prevention is better than curing. Kaya ikaw, bago ka magsabi ng OA, magpa-check-up ka, baka mataas na cholesterol mo, ‘di mo alam.”


Pagtatanggol pa ng iba, “Grabe s’ya! I am sure ‘yung doktor ang nagsabi na magpa-MRI siya at hindi dahil kapritso lang ni Bela. Malamang ‘pag nagkasakit ka at need mong i-MRI, sasabihin din ng doktor na dapat mong gawin. Sasabihin din kung dapat mong itulog lang.”


Mensahe naman ng isang netizen kay Bela, “Naku, baka magaya ka ru’n sa namatay dahil ‘di tinanggal ang gold chain n’ya sa MRI. ‘Wag panghinayangan ang bracelet mo kung ang kapalit ay buhay mo.”


Is this true? Sana ay safe ka, Bela Padilla. ‘Kaloka ang mga komento ng mga netizens, ha!


Comments


Disclaimer : The views and opinions expressed on this website or any comments found on any articles herein, are those of the authors or columnists alike, and do not necessarily reflect nor represent the views and opinions of the owner, the company, the management and the website.

RECOMMENDED
bottom of page